08 February 2012

SHAME SAMSUNG !!!

.






WARNING: this is my personal experience last night and bet to tell you, you'll feel disappointed too!

So I bought my first ever pundar na camera (SAMSUNG ES80 PINK) in SM Sta. Mesa last Saturday (Feb.4) and it was really in a very good condition. The promodizer named Melanie even tested the camera, the charger and everything in front of me and I was really satisfied with the performance of the product and haleeer !! SAMSUNG kaya un ! So, I decided to get it. I used it the very same day during the wake of my boyfriend's tita... Ganda! Zoom! Crop! Edit! Effects! Ayos!! Then when I was about to upload the pictures 3 DAYS AGO from the cam using the USB port, something went wrong, The computer cannot detect the cam so I decided not to push through with the uploading thing and keep it. Hindi ko na pinilit baka kasi lalo pang lumala so the moment I got home, we went to the camera department in SM STA. MESA where I bought my camera...

I approached the saleslady whom I talked about the product and she was able to recognize me easily because it was just 3 DAYS AGO, and so I explained everything ... eh may umepal n mapagmarunong na kasamahan nya! May naputol daw na thingy sa usb port na dalhin ko nalang daw sa service center sa greenhills! eh tanga ba sila?! 3 days palang mula nung binili ko ung UNANG PUBDAR KONG CAMERA tapos ang pinalalabas nila kapabayaan ko ?!! bobo ?? bobo ?! kung alam lang nila kung gaano ko kaingat hinawak hawakan un , kulang nalang i-baby ko (admit it! pag bago tlaga at pinaghirapan mo, sobra ung pag iingat natin diba?) so sabi ko walng patutunguhan ung usapan namin kaya pinatawag ko nlang sa knila ung head ng dept. nila .. 5minutes later... 15... 30... 1hour later!!!!!! napissed off na tlaga ako so umakyat ako sa service center to complain!! in-accommodate naman agad ako ng mga nandun specially c ms. lovele nicanor. and nbasa ko ung return policy nila dun!! nakalagay nga dun you can return the item within 30 DAYS just present the exact packaging, accessories, and orig. receipt... teh! kumpleto lahat as in at inuulit ko !!!!! 3 DAYS PA LAMANG ang nkalilipas para magmalfunction agad ung hinayupak na camerang unang pundar ko!! so ayun, nabahala ata ung head nila so bumaba sya with me para ipatawag ung sir jun na head nga ng dept. na un another 30minutes have passed wala parin c SIRRRRR!!!! ay grabe ! ganito pala sila sa SM magentertain ng mga customer na may reklamo sa mga depektibong produkto nila !! SHAAAAAAMMMMEEEEE!!!! so aun na nga, kumalma n ko ng konti kc very patient c ms. nicanor at nraramdaman ko nman na nkikinig sya sakin. aun, dumating na c SIR blah.. blah.. blah.. ganun din ang ending ang gusto nila ako ang magdala sa service center, eh hello! may buhay ako! busy ako! may mga importante akong ginagawa sa buhay ko!!! at TATLONG ARAW palang ung product na un para masira gad... PANO YUN PUMASA NG GANUN SA QUALITY CONTROL ??? SYET!!! sabi ko gusto ko makausap ung manager ng samsung sa branch na un dahil panigurado sampal sa buong pagkatao nila ng 3 days lang ang tinatagal ng camera nilang yun!! again.... SHAAAAAMMMEEE !!!! eh ang twist, wala daw silang contact sa samsung.. syet ! ang lame tlaga ng excuse!!


BOTTOMLINE: ayaw tlaga nilang palitan ung binili ko na 3 days lang ang tinagal.. pwe! at eto ang pinaka masaklap!!! it will take about a month bago mabalik sakin ung cam ko!! e kaya ko nga un binili kc magvvalentine's day na! monthsary namin ngaun and all.... syet talaga!


++++++ t@%^@#% lang sa SAMSUNG !! pumasa sa quality control ung ganung klase nyong produkto?!!! 3 DAYS sira na !!! SHAAAAMMMMEEE !!!!!

++++++ sa kinauukulan ng SM STA.MESA !! pwede ho kau makasuhan kc deceiving ho ang mga policy nyo !! DTI galaw galaw ! nakalagay hong malinaw sa resibo na pwedeng palitan ang mga produkto nyo basta dala ang orig na resibo at nakasaad sa return policy nyo na pwede tong isoli within 30 days .. sumunod po ako at kumpleto lahat ng dinedemand ninyo pero perwisyo lang ang napala ko ... kung maglalagay kyo ng ibang policy sa ibang produkto nyo! linawin nyo!!! make it in black and white!!! wala kcng nkasaad sa mga dokumetong binigay nyo sakin na kesyo ganito kesyo ganyan !!! NKAKAHIYA !!! alam ba yan ni HENRY SY ?!!!

++++++ kaung mga saleslady kau!! pag may nagrereklamong ganto wag naman kaung parang nasa twitter na pagppyestahan nyo ung customer nyo at kitang kita na trending!! at kung iba ang kausap wag sumasabat.. manager ka teh?!


SANA MAKARATING TO SA MGA DAPAT PARATINGAN PARA WALA NG IBANG MAKARANAS PA NG KARUMAL-DUMAL KONG KARANASAN!!!!

0 comments

:a: :b: :c: :d: :e: :f: :g: :h: :i: :j: :k: :l: :m: :n:

Post a Comment